Đậm đà hương vị xứ nhãn

Đất Hưng Yên ngàn năm văn hiến không chỉ nổi tiếng với những di tích lịch sử văn hóa lâu đời mà còn nổi tiếng bởi những món ăn công phu tỉ mỉ và hương vị đậm đà.

 

Thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho Hưng Yên nhiều sản vật vô cùng đặc biệt như: nhãn lồng Phố Hiến, sen Nễ Châu để tạo thành món ẩm thực độc đáo là chè sen long nhãn. Món ngon này là sự kết hợp tinh túy giữa hương vị trời và đất, vị ngọt thơm của long nhãn quyện lẫn vị bùi của hạt sen, tạo thành hương vị riêng biệt.


                                                         Chè sen long nhãn                                                                

Nhắc đến đặc sản Phố Hiến, phải nói đến bún thang lươn. Bát bún như một thang thuốc quý bồi bổ cho sức khỏe và như bức tranh nghệ thuật sống động với đủ màu sắc của bún, lươn, trứng, giò, hành, răm… Người thưởng thức ẩm thực sành điệu sẽ tấm tắc khi cảm nhận vị ngọt đậm đà của nước dùng.

 

Ai đã từng đặt chân đến Hưng Yên mà chưa từng thưởng thức những món ngon từ gà Đông Tảo thì đó là một thiệt thòi. Gà Đông Tảo là giống gà quý hiếm của mảnh đất Đông Tảo, Khoái Châu, xưa được dâng tiến vua. Những món ngon được chế biến từ gà Đông Tảo hấp dẫn như: vảy rồng hầm thuốc bắc, ức gà xào lăn, da gà bớp thính, đùi gà hấp, giò gà,...Hãy đến Hưng Yên để thưởng thức và cảm nhận được dư vị trong từng món ăn, chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách.

                                                  Những món ngon được chế biến từ gà Đông Tảo  

Người dân xa quê cũng luôn nhớ đến hương vị của món ếch om Phượng Tường (Tiên Lữ). Sự hấp dẫn và đậm đà của món ăn được thể hiện rõ nét qua câu ca dao: “Đi thì nhớ vợ cùng con; Về nhà lại nhớ ếch om Phượng Tường”.

                                                         Ếch om Phượng Tường                                                                        

Không thể không nhắc đến món bánh răng bừa của làng Phụng Công, huyện Văn Giang. Những chiếc bánh khi luộc chín vẫn nguyên hình chiếc răng bừa của nghề nông, giữ được màu xanh bắt mắt. Khi thưởng thức, ta khó có thể quên được hương vị thơm ngon, bùi béo của món quà dân dã mà giàu lòng thơm thảo của người Phụng Công muốn dành cho thực khách.


          

Đến với Hưng Yên du khách không chỉ hòa mình vào với không khí trong lành của xứ nhãn mà còn được thưởng thức nhiều hương vị đặc sản đồng quê. Mời bạn hãy về thăm dù chỉ là một lần, chắc hẳn sẽ nhớ mãi…
 

 






TIN BÀI LIÊN QUAN