Chương trình giáo dục ngoại khoá cho học sinh trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

Ngày đăng: 18/09/2024
Thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 08/10/2021 về Chương trình bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, di tích lịch sử gắn với phát triển du lịch tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2025;

             Thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 08/10/2021 về Chương trình bảo tổn và phát huy giá trị di sản văn hóa, di tích lịch sử gắn với phát triển du lịch tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2025; nhằm tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên về những giá trị văn hoá, lịch sử, truyền thống của đất và người Hưng Yên, từ đó nâng cao ý thức,trách nhiệm của thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh trong việc lưu giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hoá, di tích lịch sử, làng nghề, nghệ thuật truyền thống. Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình giáo dục ngoại khoá với chủ đề: “Phù Cừ- mảnh đất địa linh nhân kiệt”.

                 Theo chương trình, đoàn học sinh trường THCS trên địa bàn thành phố Hưng Yên và huyện Kim Động đi tham quan, học tập tại cụm di tích lịch sử quốc gia Cây đa và đền La Tiến, xã Nguyên Hoà và đền thờ Lưỡng quốc Trạng nguyên Tống Trân thuộc xã Tống Trân, huyện Phù Cừ. Đền La Tiến – nơi tưởng niệm, tri ân công lao của 1.145 cán bộ chiến sĩ đồng bào ta đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Cây đa La Tiến như một chứng nhân lịch sử, một biểu tượng anh hùng, bất khuất của người dân Hưng Yên. Đền Tống Trân - Ngôi đền nổi bật với kiến trúc truyền thống giữa không gian làng quê thanh bình, nơi lưu giữ những giá trị văn hoá và truyền thống hiếu học của dân tộc.

        Đại biểu dâng hương tưởng niệm tại địa điểm Di tích quốc gia Cây đa và đền La Tiến

 

                                                                                             Đại biểu cùng các em học sinh dâng hương và nghe thuyết minh tại đền thờ Lưỡng quốc Trạng nguyên Tống Trân

                  Những địa danh lịch sử trên đã trở thành niềm tự hào của người dân quê nhãn, là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho các thế hệ trẻ.

            Bên cạnh hoạt động tham quan, học tập, đoàn học sinh còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm gắn liền với các câu chuyện về Lưỡng quốc Trạng Nguyên như: thi nấu cơm, gửi thư, rước quân đèn,… Đây là hoạt động trải nghiệm thú vị và đầy ý nghĩa, giới thiệu cho thế hệ trẻ biết đến các trò chơi dân gian truyền thống, giúp các em khám phá sở thích, phát huy tiềm năng bản thân, tư duy sáng tạo, có tinh thần đoàn kết, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

 

Các bạn học sinh hào hứng tham gia trò chơi đưa thư

        Các đội tham gia thi nấu cơm bằng niêu đất

   Thi Rước quân đèn

                                                                                                                                                                                                                                                                             TTXTDL

                                                           






TIN BÀI LIÊN QUAN