Chè sen long nhãn – Tinh tuý của đất trời

Khi tiết trời bước sang mùa hạ, cũng là lúc Hưng Yên chuyển mình đón mùa nhãn chín và khoác lên mình những bông sen tươi thắm. Đây là thời điểm đẹp để bạn về Hưng Yên vãn cảnh, tham quan những điểm đến hấp dẫn cùng nhiều trải nghiệm thú vị và thưởng thức ẩm thực phong phú nơi đây.

Nếu hỏi về ẩm thực Hưng Yên thì không ai là không nhắc đến món chè sen long nhãn, một sản vật quý dùng để tiến vua thời phong kiến. Bởi vậy, còn có tên gọi là “chè tiến vua”. Mới chỉ nghe tên thôi cũng đã thấy cao sang rồi và chắc hẳn là món ngon đặc sắc, khiến ai ai cũng mong muốn được một lần thưởng thức khi về Hưng Yên.

Chè sen long nhãn là sự kết hợp từ những tinh tuý của đất trời, được chế biến từ hạt sen, long nhãn và bột sắn tạo nên một món chè bổ dưỡng, mang nét đặc trưng của vùng quê văn hiến Hưng Yên. Cách chế biến khá đơn giản nhưng cũng không kém phần tỉ mỉ, thể hiện sự khéo léo, đảm đang của người con gái Hưng Yên. Hạt sen được chọn là loại sen trứng quốc mới được thu hoạch, sau đó bỏ vào nồi ninh đúng độ, không quá nhừ rồi được lồng khéo léo vào trong cùi nhãn, cùng với bột sắn ướp hoa bưởi đã nấu loảng, thêm chút đỗ xanh đồ nhuyễn rắc lên trên. Để tạo thêm độ thanh tao mà cao quý, có thể trang trí thêm cánh sen trông như những bông hoa sen nở rộ, khoe nhuỵ vàng thật là bắt mắt.

Đây có lẽ, là món chè có thể chiều lòng bất kỳ thực khách khó tính nào, chỉ cần nhìn bát chè thôi cũng đã thấy hấp dẫn và mong muốn được thưởng thức rồi. Chè sen long nhãn là món ăn thưởng thức, cần sự thong dong để cảm nhận vị ngọt ngào của nhãn, vị thơm bùi của sen, kết hợp với vị thanh mát của bột sắn ướp hương hoa bưởi hoà quyện sẽ mang đến cho thực khách một hương vị khó quên.

Tận hưởng giây phút ở chốn Hưng Yên thanh bình cùng thưởng thức đặc sản nổi tiếng, cảm nhận hương vị Phố Hiến - một nét đẹp dung dị, từng là chốn phồn hoa, hưng thịnh. Để rồi đi là nhớ về thì thương!

                                                                                                                   Nguyễn Huệ - TTXTDL

 






TIN BÀI LIÊN QUAN