Ấn tượng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ ITB Berlin 2023!

(TITC) - Sau 3 năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19, Việt Nam đã chính thức quay trở lại Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2023 với gian hàng chung và quy mô doanh nghiệp tham gia lớn nhất từ trước đến nay. Đây là nỗ lực rất lớn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cùng sự tham gia tích cực của các địa phương, doanh nghiệp, thể hiện vị thế, vai trò của du lịch Việt Nam cũng như nỗ lực khôi phục hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam đến

 

Gian hàng chung Việt Nam được thiết kế trong không gian mở quy mô lớn nhất từ trước đến nay

ITB Berlin là hội chợ du lịch quốc tế vào hàng lớn nhất trên thế giới, quy tụ những thị trường du lịch lớn và tiềm năng nhất, thu hút đông đảo người bán và người mua đến từ gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Hội chợ là nơi gặp gỡ, kết nối giao thương của các điểm đến, tập đoàn, doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch.

Đoàn Việt Nam do Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu tham dự hội chợ ITB Berlin 2023, cùng 43 doanh nghiệp du lịch và các địa phương TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Ninh Bình tham gia gian hàng chung Việt Nam. Đây là đoàn tham gia có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, thể hiện sự hưởng ứng tích cực theo chủ trương, định hướng phục hồi du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch cũng như mong muốn gặp gỡ, kết nối lại thị trường, quảng bá sản phẩm dịch vụ đến với bạn bè, đối tác quốc tế.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh, Đại sứ Vũ Quang Minh, Phó Chủ tịch tỉnh Ninh Bình Trần Song Tùng và các đại biểu thăm quan gian hàng Việt Nam tại ITB-Berlin 2023

Đặc biệt, tại hội chợ lần này, Gian hàng chung Việt Nam được thiết kế trong không gian mở, diện tích lớn nhất từ trước đến nay (450m2), với điểm nhấn là 3 mô hình độc đáo, ấn tượng của Khuê Văn Các (Hà Nội), Chùa Cầu (Hội An), Chợ Bến Thành (TP. Hồ Chí Minh) là 3 điểm du lịch nổi tiếng mang tính biểu tượng, đại diện cho 3 miền. Tại gian hàng chung, cũng trưng bày, giới thiệu thông tin, hình ảnh quảng bá về các loại hình sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc của Việt Nam như du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch chăm sóc sức khỏe, ẩm thực… Các doanh nghiệp du lịch tham gia gian hàng đều bày tỏ cảm nhận chung tự hào về hình ảnh Du lịch Việt Nam tại ITB Berlin 2023 sau nhiều năm tham gia sự kiện du lịch lớn nhất toàn cầu này.

Tới tham dự lễ khai trương gian hàng chung Việt Nam, ông Vũ Quang Minh - Đại sứ Việt Nam tại Đức bày tỏ sự ấn tượng khi Việt Nam tham gia Hội chợ ITB Berlin 2023 với một lực lượng đông đảo các công ty, doanh nghiệp lữ hành cùng các địa phương có các danh lam thắng cảnh tiêu biểu. Gian hàng Việt Nam năm nay đặc biệt thu hút du khách và các đối tác quốc tế bằng những công trình biểu tượng và chương trình biểu diễn nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc.

Bày tỏ niềm tự hào với năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam, Đại sứ Vũ Quang Minh hy vọng năm 2023 sẽ mở ra một chương mới cho sự phát triển của du lịch, vốn là ngành đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam. Sự quan tâm ngày lớn của du khách quốc tế và châu Âu nói chung cũng như người dân Đức nói riêng đối với thị trường Việt Nam trong các cuộc trao đổi với doanh nghiệp từ Việt Nam là một minh chứng cho thấy sự chuẩn bị chu đáo và phấn khích để đón chào một năm du lịch thành công.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu khai trương Gian hàng chung Việt Nam

Dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự hội chợ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp du lịch thể hiện sức mạnh tổng thể của du lịch Việt Nam, tạo nên hợp lực từ phía các doanh nghiệp, yếu tố quan trọng để vực dậy ngành du lịch, một ngành kinh tế quan trọng của đất nước. Đây cũng là bước chạy đà để ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới tiếp tục triển khai mạnh hơn các hoạt động xúc tiến quảng bá và thu hút nhiều hơn sự tham gia của các doanh nghiệp, cộng hưởng sức mạnh để quảng bá, phục hồi du lịch Việt Nam.

Nhân dịp này, Tổng cục trưởng cũng khẳng định với các bạn bè, đối tác quốc tế rằng Việt Nam sẵn sàng chào đón du khách quốc tế quay trở lại để trải nghiệm trọn vẹn một Việt Nam đầy sức sống, với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các bãi biển ngập tràn ánh nắng, nền văn hóa đậm đà bản sắc và ẩm thức hấp dẫn. Ngành du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không để tạo thuận lợi cho khách du lịch đến với Việt Nam, tăng cường hợp tác với các đối tác thương mại du lịch và các phương tiện truyền thông để đưa hình ảnh Việt Nam tươi đẹp đến gần hơn với bạn bè quốc tế, đặc biệt là thị trường châu Âu.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh làm việc với hãng lữ hành STUDIOSUS (Đức)

Tham gia hội chợ từ ngày 7-9/3, Du lịch Việt Nam quảng bá mạnh mẽ thông điệp Live Fully in Vietnam (Sống trọn vẹn ở Việt Nam), đồng thời giới thiệu về Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh đến với đông đảo bạn bè, đối tác quốc tế, khẳng định về định hướng phát triển du lịch xanh, bền vững của Việt Nam.

Một hoạt động quan trọng của đoàn Việt Nam là tổ chức chương trình họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam, cập nhật thông tin về tình hình hoạt động, chính sách du lịch, các sản phẩm, dịch vụ đa dạng, hấp dẫn. Đồng thời, bên lề hội chợ, đoàn cũng sẽ có nhiều cuộc gặp gỡ, làm việc với các doanh nghiệp, đối tác quốc tế để kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư, tăng cường trao đổi khách.

Khách mời quốc tế tham dự chương trình họp báo

Chương trình họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam tại ITB 2023 thu hút đông đảo phóng viên thông tấn báo chí quốc tế

Các đại biểu nâng ly chúc mừng tại tiệc cocktail

Theo: Trung tâm Thông tin du lịch - Tổng cục Du lịch Việt Nam






TIN BÀI LIÊN QUAN