Hội nghị liên kết các Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch miền Bắc.
Sáng 31/5, tại TP Hạ Long, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch (Sở Du lịch Quảng Ninh) đã tổ chức Hội nghị liên kết các trung tâm xúc tiến du lịch miền Bắc bao gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lai Châu, Vĩnh Phúc, Hà Giang, Lạng Sơn, Ninh Bình, Bắc Kạn, Thái Bình, Hải Dương, Thái Nguyên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Tuyên Quang, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Hòa Bình.
Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch các địa phương ký kết biên bản hợp tác phát triển Du lịch
Tại hội nghị, các đại biểu đều khẳng định và nêu bật được thế mạnh, vai trò của trung tâm xúc tiến du lịch các địa phương miền Bắc với những thuận lợi và khó khăn cần tháo gỡ. Bên cạnh đó, các trung tâm xúc tiến trong khu vực cần đẩy mạnh việc liên kết xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các địa phương và vùng phụ cận, xây dựng các sản phẩm du lịch liên vùng có chất lượng, hấp dẫn du khách, góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch của mỗi địa phương. Đặc biệt, các trung tâm xúc tiến du lịch ở các tỉnh cần tăng cường hơn nữa trong công tác kết nối, liên kết vùng, chia sẻ thông tin, hỗ trợ xúc tiến điểm đến để khai thác tốt hơn thế mạnh của vùng, tạo ra những sản phẩm du lịch chung, đặc trưng của các tỉnh miền Bắc và phụ cận; tăng cường trao đổi thông tin, từ đó sẽ tạo ra nguồn lực để phục vụ công tác quảng bá phát triển du lịch. Hội nghị cũng đề xuất sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch cũng như các giải pháp liên kết du lịch, các sản phẩm và chuỗi sản phẩm du lịch phù hợp trong kế hoạch liên kết du lịch giữa các trung tâm đi vào chiều sâu và thiết thực hơn…
Để tăng cường hợp tác du lịch, hướng tới sự hình thành khối liên kết các hoạt động xúc tiến, quảng bá giữa tỉnh, thành phố miền Bắc, đại diện trung tâm xúc tiến du lịch các địa phương đã ký kết Biên bản ghi nhớ liên kết phát triển du lịch giữa các trung tâm thông tin xúc tiến du lịch. Theo đó, các bên đã thống nhất một số nội dung: Tham gia liên kết và nỗ lực thúc đẩy sự trao đổi thông tin về các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm đạt hiệu quả cao trong sự phát triển du lịch của các tỉnh, thành; liên kết website để đăng tải thông tin, hình ảnh về tài nguyên du lịch, các dịch vụ du lịch, các sự kiện du lịch… của các tỉnh, thành trên website của đơn vị mình nhằm mở rộng kênh quảng bá tới khách du lịch; tham gia gian hàng xúc tiến quảng bá du lịch chung tại các liên hoan, hội chợ về du lịch trong nước và quốc tế; hỗ trợ trong các hoạt động đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và kết nối, xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch mang nét đặc trưng của vùng, miền.
Lê Tùng: TTTTXTDLHY
Bài viết liên quan
- Thành lập Sở Du lịch Khánh Hòa, Kiên Giang
- 6 tháng đầu năm: Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 30,2%
- Phú Thọ đã sẵn sàng cho Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2016
- Hưng Yên: Khởi công tu bổ tôn tạo Đền thờ Triệu Việt Vương
- Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2016 (từ 14-17/4 tại Hội chợ Triển lãm Giảng Võ)
- Tọa đàm Liên kết du lịch Thái Bình
- Kế hoạch Tổ chức Lớp bồi dưỡng nhận thức về du lịch và văn hoá ứng xử cho cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện Phù Cừ năm 2018
- Du khách tấp nập về Khu di tích Phố Hiến Hưng Yên chiêm bái
- Khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm tăng 17,8% so với cùng kỳ, doanh thu đạt 135.796 tỷ đồng
- Xếp hạng 5 di tích quốc gia
- Quảng bá xúc tiến tại Hội chợ VITM Hà Nội 2017
- Trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch cho đạo diễn Jordan Vort-Roberts